โรงเรียนวัดสามัคคีนุกูล

หมู่ที่ 2 บ้านสามัคคีนุกูล ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

082 8061551

ลดน้ำหนัก แบบจีเอ็มไดเอทวิธีการควบคุมอาหาร

ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก แนะนำวิธีการควบคุมอาหาร วิธี เช่น การอดอาหารแบบเบา 52 การอด 168 เป็นต้น วันนี้ผมขอแบ่งปันให้กับคุณ เพราะมีผลการลดน้ำหนักในหนึ่งสัปดาห์ จึงเรียกอีกอย่างว่ามิราเคิลไดเอท วิธีนี้น่าทึ่งแค่ไหน จากสถิติพบว่าการใช้ GM ไดเอท สามารถลดค่าเฉลี่ยได้ 4.5 ถึง 8 กก. ต่อสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม GM ไดเอท เป็นวิธีการลดน้ำหนักที่เข้มข้นกว่า มีสุขภาพดีและมีประสิทธิภาพ ใครบ้างที่ไม่เหมาะที่จะใช้ GM ไดเอท เพื่อลดน้ำหนัก ต่อไปนี้เป็นการสลายตัวของมันเอง

จีเอ็ม ไดเอท คืออะไร

เพื่อปรับปรุงสุขภาพและประสิทธิภาพการผลิตของพนักงาน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และกระทรวงเกษตร ได้ร่วมกันพัฒนาสูตรอาหาร จีเอ็ม ไดเอท ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากการใช้ และได้รับความนิยมในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

เป้าหมายหลักของ GM ไดเอท คือการกินอาหารบางชนิดที่สามารถรักษาพลังงานที่ร่างกาย ต้องการได้ภายในอาหาร 7 วัน แต่ยังให้ได้ผลจากการเผาผลาญแคลอรีและการล้างพิษ กล่าวโดยย่อคือ กินแต่อาหารตามธรรมชาติ และอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ อาหารและปริมาณต้องควบคุมอย่างเข้มงวด

ข้อดีของ GM ไดเอท

ช่วยลดน้ำหนัก สามารถพบได้จากเมนูที่ GMไดเอท ใช้ผักและผลไม้เป็นอาหารหลัก เพราะผักและผลไม้มีแคลอรีต่ำจึงสามารถผลิตแคลอรีที่ขาดดุลได้มากขึ้น นอกจากนี้การรับประทานไฟเบอร์จำนวนมาก ยังช่วยให้ยืดความอิ่มได้ เพื่อลดโอกาสของความอยากขนม และปรับปรุงผลของการ ลดน้ำหนัก

ส่งเสริมการล้างพิษของร่างกาย เพราะการรับประทานไฟเบอร์และน้ำปริมาณมาก ช่วยส่งเสริมการเคลื่อนตัวของระบบทางเดินอาหาร บรรเทาอาการท้องผูก และขจัดของเสียที่สะสมในร่างกายทั้งหมด

ข้อเสียของ GM ไดเอท ไม่เหมาะกับใคร

มีแนวโน้มที่จะไม่สมดุลทางโภชนาการ ตามคำแนะนำสัดส่วนรายวันของสารอาหารหลักสามอย่างควรเป็น โปรตีน 10-20% ไขมัน 20-30% คาร์โบไฮเดรต 50-60% อย่างไรก็ตาม วันแรกถึงวันที่สามของ GM ไดเอท เป็นผักและผลไม้ พวกเขากินอาหารประเภทเดียวต่อวัน และไม่สามารถได้รับสารอาหารที่สมดุล มันเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างมาก สำหรับคนหนุ่มสาวที่กำลังเติบโตหรือทุกข์ทรมานจากโรคบางชนิด จึงไม่เหมาะกับพวกเขา

มวลกล้ามเนื้อลดลง กล้ามเนื้อของเราต้องการโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้สารอาหารและชะลออัตราการสูญเสีย อย่างไรก็ตาม ในเมนู 7 วัน คุณสามารถกินเนื้อสัตว์ได้เพียง 2 วัน และธัญพืชไม่ขัดสีเป็นเวลา 1 วัน โปรตีนและคาร์โบไฮเดรต จะไม่เพียงพออย่างแน่นอน แน่นอนว่ามวลกล้ามเนื้อจะหายไป

โอกาสน้ำหนักจะขึ้นสูง กล้ามเนื้อกินแคลอรีมากกว่าไขมัน และมวลกล้ามเนื้อลดลง จะทำให้อัตราเมตาบอลิซึมพื้นฐานลดลง ดังนั้น เมื่อเรากลับไปรับประทานอาหารปกติ และบริโภคแคลอรีมากขึ้น อัตราการเผาผลาญก็จะช้าลง ต่อไปเนื้อที่หายไป

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วจะกลับมาหาคุณได้ง่ายๆ แน่นอนว่าหลังจากสัปดาห์ที่หนักหน่วงของ GM ไดเอท ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะละทิ้งความพยายามครั้งก่อนๆทั้งหมด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำหนักขึ้นใหม่ การรับประทานอาหารหลังไดเอทเป็นหัวใจสำคัญ

GM ไดเอท อาหารลดน้ำหนักประจำสัปดาห์ วันที่1

อาหารเช้า: แอปเปิ้ล 1 ลูก

ติ่มซำ แคนตาลูป 100 กรัม

อาหารกลางวัน: แตงโม 100 กรัม

สแน็ค: ส้ม 1 ลูก

อาหารเย็น: กีวี 100 กรัม

ของหวาน: เบอร์รี่ 100 กรัม

เมนูลดน้ำหนักประจำสัปดาห์ GM ไดเอท วันที่2 กินผักเท่านั้น

อาหารเช้า: มันเทศหรือมันเทศย่าง 1 ลูก

ติ่มซำ กะหล่ำปลี 200 กรัม

อาหารกลางวัน: สลัด 1 ชาม (ผักกาดหอม มะเขือเทศ แครอท และแตงกวา)

ติ่มซำ กะหล่ำดอกนึ่ง 200 กรัม

อาหารเย็น: ใบงาและหน่อไม้ฝรั่ง 200 กรัม

ติ่มซำ แตงกวาลูกเล็ก 200 กรัม

เมนูลดน้ำหนักประจำสัปดาห์ของ GM ไดเอท วันที่3- ผัก + ผลไม้

อาหารเช้า: มันเทศหรือมันเทศย่าง 1 ลูก

ติ่มซำ กะหล่ำปลี 200 กรัม

อาหารกลางวัน: สลัด 1 ชาม (ผักกาดหอม มะเขือเทศ แครอท และแตงกวา)

ติ่มซำ แตงกวาอบฝาน 200 กรัม

อาหารเย็น: สลัด 1 ชาม (ผักกาดหอม มะเขือเทศ แครอท และแตงกวา) สตรอเบอร์รี่ 100 กรัม

สแน็ค: 1 แอปเปิ้ล

เมนูลดน้ำหนักประจำสัปดาห์ GM ไดเอท วันที่4-กล้วย + นม

อาหารเช้า: กล้วย 2 ลูก นม 1 ถ้วย

ของหวาน: สมูทตี้นมกล้วย 1 ถ้วย

อาหารกลางวัน: ซุปมหัศจรรย์ 1 ชาม

ของหวาน: สมูทตี้นมกล้วย 1 ถ้วย

อาหารเย็น: ซุปมหัศจรรย์ 1 ชาม กล้วย 1 ลูก

เมนูลดน้ำหนักประจำสัปดาห์ของ GM ไดเอท วันที่5- ผัก + เนื้อสัตว์

อาหารเช้า: ไก่ เนื้อ และปลา 140 ถึง 142 กรัม มะเขือเทศ 2 ลูก

อาหารกลางวัน: ไก่ เนื้อวัว และปลา 195 ถึง 200 กรัม มะเขือเทศ 2 ลูก

อาหารเย็น: ไก่ เนื้อ และปลา 140 ถึง 142 กรัม มะเขือเทศ 2 ลูก

เมนูลดน้ำหนักประจำสัปดาห์ของ GMไดเอท วันที่6- ผัก + เนื้อสัตว์

อาหารเช้า: ไก่ เนื้อวัว และปลา 140 ถึง 142 กรัม ผัก 200 กรัม

อาหารกลางวัน: ไก่ เนื้อวัว และปลา 195 ถึง 200 กรัม ผัก 200 กรัม

อาหารเย็น: ไก่ เนื้อ และปลา 140 ถึง 142 กรัม

ติ่มซำ : ซุปมหัศจรรย์ 1 ชาม

เมนูลดน้ำหนักประจำสัปดาห์ของ GM ไดเอท วันที่7-โฮลเกรน + ผักและผลไม้

อาหารเช้า ข้าวกล้อง 200 กรัม แตงโม 100 กรัม

อาหารกลางวัน: ข้าวกล้อง 200 กรัม น้ำผลไม้ไม่หวาน 1 ถ้วย

อาหารเย็น: ข้าวกล้อง 200 กรัม ผัก 200 กรัม

ของหวาน: เบอร์รี่หรือผลไม้รสเปรี้ยว 100 กรัม

คำเตือน

อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอในระหว่างกระบวนการ เพื่อช่วยส่งเสริมการเผาผลาญ ผู้ทานมังสวิรัติสามารถใช้ข้าวกล้องหรือชีสธรรมชาติแทนเนื้อสัตว์ได้ หากรู้สึกไม่สบายในระหว่างการประหารชีวิตต้องหยุดทันที

อ่านต่อเพิ่มเติม :::  มะเร็งตับ สาเหตุการเกิดโรคและการป้องกัน