โรงเรียนวัดสามัคคีนุกูล

หมู่ที่ 2 บ้านสามัคคีนุกูล ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

082 8061551

ชาร์จแบต ในรถยนต์และความเข้าใจผิดในการใช้งาน

ชาร์จแบต

ชาร์จแบต วิธีใช้ในรถยนต์ด้วยความนิยมของอุปกรณ์อัจฉริยะเช่น โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ที่ชาร์จในรถจึงกลายเป็นอุปกรณ์ดิจิทัล ที่ขาดไม่ได้สำหรับเจ้าของรถที่ชาร์จในรถ มีหลายประเภทรวมถึงพอร์ตสอง และสามพอร์ตที่มีการชาร์จอย่างรวดเร็ว พร้อมการขยายและอื่นๆ ต้องคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริง

ในการ ชาร์จแบต เตอรี่ลิเธียมและต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่รุนแรง ของแหล่งจ่ายไฟของรถยนต์ด้วย การใช้ที่ชาร์จในรถนั้นค่อนข้างง่าย เพียงแค่เชื่อมต่อแหล่งจ่ายไฟที่ที่จุดบุหรี่ของรถ หลายคนกังวลว่าไม่สามารถ เสียบสายชาร์จในรถได้ตลอดเวลา อันที่จริงที่ชาร์จในรถไม่มีกระแสไฟฟ้า เมื่อไม่ได้เชื่อมต่อโหลด ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องถอดปลั๊ก ต่อไปผมจะแนะนำการใช้ที่ชาร์จในรถยนต์ และความเข้าใจผิดโดยละเอียด

วิธีใช้ที่ชาร์จในรถ ตอนนี้ที่ชาร์จในรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สำหรับเจ้าของรถ หลังจากเข้าไปในรถแล้ว การเสียบโทรศัพท์มือถือ เข้ากับที่ชาร์จกลายเป็นนิสัย ของเจ้าของรถหลายคน อย่างไรก็ตามหลายคน ยังไม่เข้าใจวิธีใช้ที่ชาร์จ ในรถที่ถูกต้อง ดังนั้นการชาร์จรถยนต์ใช้อย่างไร

1. สตาร์ทเครื่องยนต์รถเหตุใด การดำเนินการง่ายๆ ดังกล่าวจึงแยกรายการขั้นตอนเดียวออกจากกัน เป็นเพราะกระแสไฟฟ้ามีขนาดใหญ่ เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์ชาร์จไฟไหม้ และอาจเป็นภัยต่อความปลอดภัยส่วนบุคคล

2. เปิดพอร์ตที่จุดบุหรี่ของรถและเสียบที่ชาร์จในรถ การใช้งานที่นี่เป็นเรื่องง่าย สิ่งที่ต้องอธิบายคือไฟแสดงสถานะ จะสว่างขึ้นหลังจากเสียบที่ชาร์จในรถแล้ว และคุณสามารถเลื่อนไปมาได้ 2-3ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าอึปกรณ์เสริม ของที่ชาร์จในรถติดแน่น

3. เสียบอุปกรณ์ชาร์จเพื่อชาร์จ สามารถชาร์จอุปกรณ์ยูเอสบีเช่นโทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ตที่ ใช้ที่นี่ได้อย่าเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ ที่มีพลังงานมากเกินไป สุดท้ายจำเป็นต้องเน้น อุปกรณ์ชาร์จจะต้องเชื่อมต่อ กับอุปกรณ์ชาร์จ หลังจากสตาร์ทเครื่องยนต์ของรถแล้ว อีกจุดหนึ่งคือแรงดันและกระแสไม่เสถียร ในสภาพแวดล้อมของรถ พยายามเลือกเครื่องชาร์จในรถยนต์ ยี่ห้อที่มีระบบป้องกันกระแสเกิน และการลัดวงจรท้ายที่สุด เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ความเสียหายต่อที่ชาร์จ ในรถยนต์จะมีขนาดเล็ก และไม่คุ้มทุนที่จะทำให้โทรศัพท์เสียหาย

เสียบที่ชาร์จในรถตลอดเวลาได้หรือไม่ หลายคนใช้ที่ชาร์จในรถ และถอดปลั๊กออกหลังจากลงจากรถ แต่จริงๆแล้วที่ชาร์จในรถ สามารถเสียบเข้ากับที่จุดบุหรี่ได้ตลอดเวลา ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อวงจร เครื่องชาร์จในรถยนต์ใช้แหล่งจ่ายไฟแบบสวิต ชิ่งเมื่อไม่ใช้งานวงจร จะหยุดทำงานโดยอัตโนมัติ ดังนั้นการทำงานของวงจร จะไม่ได้รับผลกระทบ กระแสไฟฟ้านิ่งของวงจรอยู่ที่ประมาณ 1-2มิลลิแอมป์ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อวงจร ในขณะเดียวกัน เมื่อปิดกุญแจรถที่จุดบุหรี่ก็ไม่มีไฟฟ้า ดังนั้นเสียบเข้ากับที่จุดบุหรี่ โดยไม่ต้องกังวล

ความเข้าใจผิดในการใช้ที่ชาร์จยูเอสบี ในรถยนต์คืออะไร ในขั้นตอนการใช้ที่ชาร์จในรถยนต์แบบยูเอสบีเจ้าของรถ หลายคนกังวลว่าแหล่งจ่ายไฟในรถไม่เพียงพอ และความปลอดภัยของที่ชาร์จในรถ พวกเขามักจะตกอยู่ในความเข้าใจผิดต่อไปนี้

1.เอาท์พุทปัจจุบันโดยเครื่องชาร์จในรถ ต้องไม่เกินกำลังอินพุตสูงสุดที่กำหนดไว้ ของโทรศัพท์มือถือ สิ่งที่ถูกต้องคือกระแสไฟในการชาร์จ อาจมากแต่ไม่เล็กตัวอย่างเช่น ที่ชาร์จในรถที่มีเอาต์พุต 5โวลต์ต่อ 2.1แอมป์ จะชาร์จโทรศัพท์มือถือด้วยกำลังไฟเข้าสูงสุด 5โวลต์ต่อ 1แอมป์ และที่ชาร์จในรถยนต์อินพุต 1แอมป์ ไปยังโทรศัพท์มือถืออินพุตไปยังคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตคือ 2แอมป์ ซึ่งสามารถชาร์จให้เต็มได้ ในเวลาอันสั้น แต่ถ้าเครื่องชาร์จในรถยนต์ ที่มีกระแสเอาต์พุต 5โวลต์ต่อ 0.8แอมป์ กำลังชาร์จโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวกันอินพุตคือ 0.8แอมป์ ซึ่งไม่เพียงแต่ช้า แต่ยังร้อนอย่างรุนแรง ซึ่งจะทำให้แบตเตอรี่โทรศัพท์ เสียหายเป็นเวลานาน

ดังนั้นการเลือกเครื่องชาร์จในรถยนต์ ที่มีเอาต์พุตคุณภาพสูง และกระแสไฟสูงเพียงพอ จึงจำเป็นเพื่อยืดอายุการใช้งาน โทรศัพท์เครื่องโปรดของคุณ โดยทั่วไปแล้วกระแสไฟฟ้า ที่โทรศัพท์มือถือต้องการคือ 1แอมป์และ 2แอมป์สำหรับบางรุ่น และโดยทั่วไปแล้วคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตจะเป็น 2แอมป์ ดังนั้นที่ชาร์จในรถยนต์ ที่มีพอร์ตยูเอสบีหลายพอร์ต จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานเหล่านี้

2. ไม่จำเป็นต้องใช้ที่ชาร์จในรถ หากมีพอร์ตยูเอสบีอยู่ในรถ รถยนต์หลายคันมีพอร์ตยูเอสบี เป็นของตัวเองและอาจมีมากกว่า 1พอร์ต คนส่วนใหญ่คิดว่าการใช้พอร์ตยูเอสบี บนรถเพื่อชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อื่นๆเป็นเรื่องปกติ อันที่จริงความคิดนี้ไม่ถูกต้อง เนื่องจากอินเทอร์เฟซยูเอสบีส่วนใหญ่ในรถ ถูกตั้งค่าสำหรับการส่งข้อมูลเสียงดังนั้นกระแสอินเทอร์เฟซของรถบางคันจึงน้อยกว่า 5โวลต์ต่อ1แอมป์มากฉันอธิบายให้คุณทราบว่ากระแสไฟชาร์จคือ ไม่ใหญ่พอเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ หากคุณใช้พอร์ตยูเอสบี บนรถเพื่อชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่แท็บเล็ต หากกระแสไฟไม่ถึงมาตรฐานอุปกรณ์จะเสียหาย

3. พอร์ตยูเอสบียิ่งมากความเร็ว ในการชาร์จก็จะยิ่งช้าลง กระแสขึ้นอยู่กับแรงดันไฟฟ้า ไม่ใช่จำนวนพอร์ตงยูเอสบี เพราะแบ่งกระแสไว้แล้ว ไม่รบกวนกัน ถ้าช้ากว่าพอร์ตยูเอสบี เดียวจริงๆ แล้วใครจะซื้อ ผู้ผลิตออกแบบพอร์ตยูหลายพอร์ต โดยส่วนใหญ่เพื่อความสะดวกของเจ้าของรถ ในการชาร์จผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ หลายรายการในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตามมีผู้ผลิตบางรายที่เรียกเครื่องชาร์จรถยนต์กระแสต่ำ เป็นผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าสูง เนื่องจากยิ่งผลผลิตในปัจจุบันสูงขึ้น ความต้องการวัสดุและกระบวนการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น ทำทุกอย่างเพื่อประหยัดต้นทุน แต่อย่างน้อยก็ควรหาไว้ก่อนดีกว่าสำหรับเจ้าของรถ ที่ไม่มีเครื่องมือทดสอบระดับมืออาชีพ สามารถสังเกตได้เฉพาะที่ชาร์จในรถที่ซื้อมาเท่านั้น หากชาร์จโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต พร้อมกันจะทำให้เครื่องร้อนช้าและร้ายแรง ความร้อนคือกระแสไฟฟ้า หากไม่ถึงมาตรฐาน ควรเปลี่ยนใหม่อย่างรวดเร็วจะดีกว่า

บทความอื่นที่น่าสนใจ คลิ๊ก !!!  นอนดึก ทำให้สูญเสียความทรงจำและเป็นมะเร็งจริงหรือไม่